CÁCH TRỒNG LAN HOÀNG PHI HẠC

Lan hoàng phi hạc
Ảnh: internet
Việt Nam là đất nước có khí hậu thuận lợi cho nhiều loại lan rừng phát triển, do đó Việt Nam cũng có thể được gọi là sứ sở của các loài lan rừng, trong đó có Lan Hoàng Phi Hạc. Giống lan này mọc nhiều ở Việt Nam, Lào, Thái Lan. Giống lan này có hoa nở rất đẹp và mùi rất thơm nên được nhiều người ưa chuộng. Ở bài viết này Nông Nghiệp Việt Thương sẽ giới thiệu đến các các bạn cách trồng hoa lan hoàng phi hạc.

Hoàng Phi Hạc, loại hoa tím thơm hơn loại hoa trắng, vậy cách trồng lan hoàng phi hạc như thế nào có khó không, chúng ta cùng đi vào cụ thể nào.


Cách trồng hoa lan hoàng phi hạc:

* Giá thể:  Hoàng phi hạc là giống lan đa thân, có dáng đứng hơi nghiêng, chỉ cần độ ẩm vừa phải không quá nhiều, cho nên giá thể trồng loại hoa này không nên cho dớn mềm. Mà nên ghép gỗ hay trồng trong chậu than, tốt nhất là trộn than với dớn rời, vì hỗn hợp này thoát nước rất nhanh, lại giữ được ẩm. Nếu trồng trong chậu thì nên trồng đứng, còn nếu ghép gỗ thì có thể trồng đứng hoặc ngang, ngang hơi nghiêng xuống chút đều được.
* Nước và ánh sáng:
+Chỉ cần mỗi ngày tưới nước một lần, hoặc 2-3 ngày tưới 1 lần cũng được, tưới đủ độ ẩm là được. Không nên tưới nhiều nước quá sẽ khiến cây bị úng và chết.
+ Nắng : Hoàng phi hạc ưa ánh sáng vừa phải, không ưa ánh sáng quá mạnh giống các loài có thân thòng.
* phân bón: Khi trồng xong thì ta tưới phân cho cây, nếu là phân hữa cơ thì càng tốt. Tưới nước trước 15 phút trước khi tưới phân  để phân sẽ ngấm đều quanh gốc.
* Mùa nghỉ: Mùa đông là mùa nghỉ của cây. Nên lượng nước tưới phải giảm dần, tưới phân khi trời vào thu khi sang mùa đông thì ngừng hẳn. Chỉ  khi nào cây mọc cây con thì mới tưới lại. Hoa sẽ nở vào xuân đến đầu hè.

Chính vì hoa nở rất đẹp và mùi hương rất thơm nên cứ vào mỗi dịp tết đến là rất nhiều người lại tìm mua giống hoa này. Nếu các bạn có ý định trồng giống hoa này thì hãy tham khảo cách trồng lan hoàng phi hạc trước khi trồng nhé. Chúc tất cả các bạn thành công.

Xem thêm: Kỹ thuật ghép cây lan vào gốc cây hiệu quả nhất

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chăm sóc lan trầm tím nở hoa đúng dịp tết

CÁCH CHĂM SÓC LAN KIM ĐIỆP VÀNG

10 giống hoa lan bất thường trông giống mặt khỉ và các loài động vật khác