Cách trồng và chăm sóc lan bạch vĩ hồ ra hoa đẹp


Cách trồng lan bạch vĩ hồ
Ảnh: internet
Trong thiên nhiên kỳ thú bao la rộng lớn kia có biết bao nhiêu loài hoa đang đua nhau khoe sắc, mỗi loài mang một vẻ đẹp và hương thơm riêng biệt. Trong số đó thì Phong lan có là lẽ là loài hoa mang vẻ đẹp kiêu xa quý phái, không những thế chúng còn rất đa dạng và phong phú chủng loại. Bạch vĩ hồ là loài phong lan quý, cho hoa đẹp và hương thơm, tuy nhiên để chăm sóc được giống lan này cũng không hề đơn giản chút nào, đòi hỏi người chăm phải đam mê và công phu. Chính vì lẽ mà ở bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn về cách trồng và chăm sóc lan bạch vĩ hồ. Mời các bạn cùng xem.

Cách trồng lan bạch vĩ hồ
Ảnh: internet
Nếu bạn chọn mua loại lan đã được thuần chủng thì nên chọn những cây to khỏe, mập mạp, không nhiễm sâu bệnh, rễ nhiều, lá và thân đều cứng cáp. Còn nếu bạn mua những cây được bóc trực tiếp từ rừng về thì nên lựa những cây còn nguyên vẹn không bị gãy hay dập và còn tối thiểu 2 rễ cứng trên thân. Để chăm sóc chúng cho hoa đẹp thì bạn hãy tham khảo về cách trồng hoa lan và cách chăm sóc lan bạch vĩ hồ cho hoa đẹp như sau.

1. Sử lý cây
- Đối với những cây đã thuần chủng, khi mua về thì bạn đem treo lên nơi khô thoáng, ngừng tưới nước trong vòng 2 ngày rồi mới tưới nước trở lại để cho cây quen với vùng tiểu khí hậu của khu vườn hay nơi trồng mới.
- Đối với những cây được mua bởi bóc trực tiếp từ rừng xuống thì đem ngâm vào thuốc nấm trong 15 phút rồi treo ngược lên nơi thoáng mát, tránh mưa rồi phun thuốc kích rễ, tưới nước trở lại cho cây khi thấy cây khô để cây ra rễ nhanh chóng, chờ đến khi nào cây nhú rễ mới thì đem ghép cây vào giá thể.

2. Giá thể
- Để trồng lan bạch vĩ hồ thì chọn giá thể thật thoáng, giá thể có thể dùng là gỗ lũa, hoặc chậu có để ít than to để giữ ẩm.

Cách chăm sóc lan bạch vĩ hồ
Ảnh: internet
3. Tưới nước
- Thời gian đầu khi mới ghép cây vào giá thể thì cần để cây tránh mưa để tránh cho cây không bị thối ngọn. Khi cây đã ra rễ tốt thì tưới nước ngay khi thấy giá thể khô để giữ ẩm cho cây được tốt. Tùy vào vùng tiểu khí hậu của từng vườn, và khí hậu từng mùa mà có chế độ nước tưới cho phù hợp. Mùa nắng thì tưới nước nhiều lần, mùa mưa thì chỉ tưới khi thấy giá thể khô giáo.

4. Phân bón
- Bón phân cho cây khi cây đã ra nhiều rễ và rễ bám vào chậu để cây phát triển nhanh hơn mạnh hơn, cây mập hơn.

- Đa số các cây lan đều thích phân hữu cơ hơn phân vô cơ, nhưng cũng chỉ cần tưới loãng là được, hàng tuần có thể tưới phân hữu cơ pha loãng, nửa tháng tưới phân bón lá vô cơ 1 lần giúp cây được bổ sung thêm  chất dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng để cho cây phát triển tốt, tăng khả năng đề kháng tốt.

5. Phòng ngừa sâu bệnh
- Mặc dù lan bạch vĩ hồ có sức đề kháng tốt nhưng vẫn bị mắc một số nấm bệnh sau: rớt lá chân, thối ngọn (đặc biệt là những vườn thiếu độ thông thoáng trong mùa mưa), nhện đỏ... do đó cứ 1 tháng 1 lần phun thuốc ngừa nấm carbendazim, alliet…và các thuốc diệt nhện đỏ, rệp sáp.

Cách trồng lan bạch vĩ hồ
Ảnh: internet
* Lưu ý: - muốn lan bạch vĩ hồ ra hoa theo ý mình thì các bạn cần phun thêm thuốc dinh dưỡng bón lá là sẽ thu hoạch được các cành hoa lung linh luôn.
- Giống lan này thường ra hoa vào đầu mùa mưa (tháng 7- 8), do đó ta chọn những cây to khỏe đủ khả năng ra hoa, khi mùa mưa vừa hết thì giảm dần lượng nước tưới từ 1 ngày sang 1 tuần rồi sang 2 ngày 1 lần rồi thưa dần khoảng cách tưới và ngừng hẳn sau đó đem treo nơi thoáng mát, có chút ánh nắng nhẹ để giúp cho sự kích thích ra nụ. Nên thường xuyên chú ý quan sát xem khi nào cây ra vòi thì tưới nước cho lan trở lại, có thể tưới tăng cường lên 1 ngày tưới 2 lần để cho lan ra hoa đạt hơn.

Cách chăm sóc lan bạch vĩ hồ
Ảnh: internet
Các bạn thấy đấy lan bạch vĩ hồ là giống lan quý có hoa đẹp và hương thơm, nhưng quy trình chăm sóc lại khá phức tạp, cho nên các bạn khi muốn trồng giống lan này thì nên chú ý tuân thủ theo đúng quy trình kỹ thuật để thu hoạch được những chậu hoa đẹp. Và cách trồng và chăm sóc lan bạch vĩ hồ ra hoa đẹp cũng là một bài các bạn nên tham khảo nhiều lần để trông lan được thuận lợi. Chúc tất cả các bạn trồng được những chậu lan bạch vĩ hồ ra hoa theo ý muốn.

Xem thêm: Phươn pháp chăm sóc lan hỏa hoàng cam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chăm sóc lan trầm tím nở hoa đúng dịp tết

CÁCH CHĂM SÓC LAN KIM ĐIỆP VÀNG

10 giống hoa lan bất thường trông giống mặt khỉ và các loài động vật khác