Kỹ thuật chăm sóc lan kiếm rừng

Cách chăm sóc lan kiếm rừng
Ảnh: internet
Lan Kiếm rừng là loài phong lan có vẻ đẹp lạ, hiếm có, hương thơm nhẹ nhàng phảng phất và tươi lâu, nên rất được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt loại lan này rất dễ trồng và chăm sóc. Nếu bạn là người quan tâm đến kỹ thuật chăm sóc lan kiếm rừng thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bải viết dưới đây.

Để đảm bảo cho lan kiếm rừng phát triển tốt, các bạn cần chú ý đến kỹ thuật trồng lan, để đảm bảo cho ra được những cây lan kiếm rừng khỏe mạnh, đẹp mắt, thu hút người xem.
Cách chăm sóc lan kiếm rừng
1. nhiệt độ:
- Lan kiếm rừng phát triển tốt ở những nơi có nhiệt độ ấm áp, môi trường càng ấm thì cây càn phất triển. Tuy nhiên nếu nhiệt độ quá nóng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của cây.
- Lan sẽ khó có thể sống được nếu nhiệt độ môi trường hạ xuống 50 độ F hoặc 10 độ C trong thời gian dài, cho nên người trồng lan cần chú ý để làm ấm cho lan kịp thời.

Cách chăm sóc lan kiếm rừng
Ảnh: internet

2. Vật liệu trồng
- Vật liệu thích hợp để trồng lan kiếm rừng là những cành cây hay những khóm dương xỉ. Cây lan sẽ phát triển tốt ở môi trường này.
- có thể trồng lan kiếm rừng trong chậu nhưng phải đảm bảo cho bộ rễ được thông thoáng, tránh không được để cho lan bị ứ nước.

3. Ánh sáng
- Mặc dù lan kiếm rừng cũng rất ưa ánh sáng giống các loài lan khác, nhưng cũng không nên để lan thường xuyên trực tiếp tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, lá dễ bị cháy nắng. Hơn nữa nếu chiếu quá nhiều ánh nắng thì lan cũng khó mà ra được hoa.

4. chế độ nước tưới cho lạn
- Nên tưới nước cho lan vào hai buổi là sáng sớm hoặc chiều tối. Mùa hè thì tưới nước thường xuyên và đều đặn cho lan. Vào mùa thu đông thì giảm lượng tưới xuống, và cũng giảm cả lượng phân bón nữa để cho cây phát triển tốt.
- Khi lan đạt đến đến giai đoạn phát triển thì ta sử dụng phân 15- 15- 15 phan loãng với nước tưới cho cây để kích thích sự phát triển của cây lan.

Các bạn thấy đó, chỉ một vài lưu ý là bạn đã có thể trồng được những chậu lan kiếm rừng đẹp lạ rồi. Các bạn nhớ là nên tham khảo trước về cách chăm sóc lan kiếm rừng trước khi trồng nhé. Chúc tất cả các bạn thành công.

Xem thêm: Kỹ thuật trồng vầ chăm sóc lan hoàng thảo kèn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chăm sóc lan trầm tím nở hoa đúng dịp tết

CÁCH CHĂM SÓC LAN KIM ĐIỆP VÀNG

10 giống hoa lan bất thường trông giống mặt khỉ và các loài động vật khác